Cận cảnh dự án nước khoáng Krông Pha Ninh Thuận

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng của Công ty CP Krông Pa đã ngừng hoạt động kinh doanh khoảng 4 năm và có một số vi phạm.
Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut
Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Ninh Thuận vừa cho biết, cơ quan này đã có kết luận thanh tra dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng của Công ty CP thương mại, dịch vụ và sản xuất Krông Pha (gọi tắt Công ty CP Krông Pa). (Ảnh: CAND). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-2
Theo đó, Công ty CP Krông Pa là chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và sản xuất nước khoáng, được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư đầu tháng 1/2008. (Ảnh: CAND). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-3
 Sau 3 lần điều chỉnh mục tiêu, dự án này xác định ngoài Nhà máy sản xuất nước khoáng đóng chai có công suất mỗi năm hơn 173,3 triệu lít, còn có khu nghỉ dưỡng gồm 18 bungalow cùng với dịch vụ tắm nước khoáng nóng, nhà hàng. (Ảnh: Tuổi Trẻ). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-4
 Dự án xây dựng trên diện tích 109ha tại thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) với tổng nguồn vốn đầu tư dự án 23 tỷ đồng, tiến độ xây dựng 24 tháng, thời gian dự án hoạt động 40 năm. (Ảnh: Báo Ninh Thuận).

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-5
Dù đã được UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án từ giữa tháng 1/2009, nhưng đến giữa tháng 5/2017, dự án chỉ mới xây dựng một số hạng mục công trình và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất nước khoáng. (Ảnh: TTXTDL). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-6
Khoảng thời gian cuối tháng 2/2019 và giữa tháng 7/2022, tỉnh Ninh Thuận đã hai lần có văn bản tạo điều kiện theo đề xuất của nhà đầu tư, nhưng đến thời hạn gia hạn cuối cùng vào giữa tháng 1/2023, Công ty CP Krông Pha vẫn chưa tìm được đối tác chuyển nhượng dự án. (Ảnh: Nhân Dân). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-7
Đến cuối tháng 3/2023, chủ đầu tư có văn bản xin được điều chỉnh tên dự án, quy mô, mục tiêu, diện tích, tổng nguồn vốn đầu tư và tiến độ thực hiện dự án, nhưng Sở KH&ĐT tỉnh Ninh Thuận từ chối đề nghị này vì lý do dự án đã ngừng hoạt động từ năm 2019… (Ảnh: CAND). 

Can canh du an nuoc khoang Krong Pha Ninh Thuan bi cham dut-Hinh-8
Sở KH&ĐT Ninh Thuận kiến nghị UBND tỉnh Ninh Thuận này cho chủ trương xử lý chấm dứt hoạt động dự án của Công ty CP Krông Pha. Đối với mỏ nước khoáng nằm trong dự án do Bộ TN&MT cấp giấy phép khai thác khoáng sản số 559/GT-NTNMT ngày 16/4/2013, giao cho Sở TN&MT tham mưu cho UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ TN&MT xem xét, xử lý theo quy định pháp luật về khoáng sản. 

K.H (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN