Cận cảnh dự án đường tránh gần 60 tỷ chi chít 'vết thương' ở Bình Thuận

Trong 5 năm đưa vào sử dụng, đường tránh Quốc lộ 55 liên tục hư hỏng khiến người dân ngao ngán.
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan

Tuyến đường tránh Quốc lộ 51 (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) có chiều dài 4,3 km, gồm 2 gói thầu với tổng giá trị trúng thầu gần 60 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án quốc lộ 55 là đơn vị được Sở GTVT ủy quyền, điều hành dự án. 

Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-2
 Dự án được hoàn thành tháng 12/2014 và bàn giao cho đơn vị quản lí sử dụng ngày 7/12/2015. Mục đích của dự án có một tuyến đường chất lượng, giảm tải áp lực giao thông, thuận tiện đi lại.
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-3

Tuy nhiên, khi đưa vào vận hành tuyến đường tránh liên tục hư hỏng, phải sữa chữa liên tục. 

Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-4

Hiện trên tuyến đường có hàng hàng loạt miếng vá lớn, nhỏ nằm rải rác dọc tuyến đường. Nhiều đoạn ghi nhận có hàng chục miếng vá nằm sát nhau. 

Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-5
 Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định về việc thanh tra chất lượng công trình tuyến đường tránh Quốc lộ 55 và việc quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án của các dự án do Sở Giao thông vận tải Bình Thuận (Sở GTVT) làm chủ đầu tư giai đoạn 2013 – 2016.
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-6
 Qua đó đã chỉ ra hàng loạt thiếu sót, chưa đúng quy định của chủ đầu tư như về nhiệm vụ khảo sát xây dựng, thực hiện khảo sát xây dựng giai đoạn lập thiết kế bản vẽ thi công, chủ đầu tư phê duyệt nhiệm vụ khảo sát và phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng chung tại một quyết định là chưa phù hợp.
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-7
 Nhật ký thi công không có xác nhận củ chủ đầu tư, chưa đánh số trang, không đóng dấu giáp lai của nhà thầu thi công xây dựng….
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-8
 Từ đó, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền.
Can canh du an duong tranh gan 60 ty chi chit 'vet thuong' o Binh Thuan-Hinh-9
 Giao Giám đốc Sở Tài chính rà soát và đề xuất phương án xử lý tài chính đối với khoản kinh phí quản lý dự án đã được trích và sử dụng của Sở GTVT giai đoạn 2013 - 2016 theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế.
Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN