10 xu hướng nội thất xưa được ưa chuộng

Kệ bằng nhựa, ghế lười hạt xốp, sàn gỗ kiểu xương cá...là những xu hướng từng rất được ưa chuộng nhưng nay đã trở nên lỗi mốt.
Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung
 Đồ dùng bằng nhựa thường mang lại cảm giác rẻ tiền, kém chắc chắn. Những kệ góc nhựa còn tạo cảm giác phòng tắm nhỏ càng trở nên chật chội hơn. Thay vào đó, tốt hơn hết, bạn chỉ nên giữ những vật dụng thường xuyên dùng tới trên mặt bồn rửa và cất giấu những vật dụng khác bên dưới tủ bồn rửa.

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-2
 Với nhà bếp kiểu công nghiệp phổ biến những năm 90, các gia đình thường chọn nội thất có bề mặt và vật liệu kim loại. Thế nhưng, ngày nay, phong cách này không còn được ưa chuộng. Vệc lạm dụng chất liệu kim loại khiến thiết kế trở nên nặng nề, căn phòng thêm lạnh lẽo.

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-3
 Ban đầu, ghế lười hạt xốp được sử dụng trong các văn phòng để nhân viên thư giãn. Sau đó, nhiều người cũng sắm ghế lười cho ngôi nhà. Tuy nhiên, vài năm gần đây, ghế lười hạt xốp đã trở nên lạc mốt. Các nhà thiết kế nội thất gợi ý nên chuyển sang ghế tựa hoặc những chiếc ghế kiểu dáng hiện đại hơn.

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-4
Bàn bếp granite từng rất phổ biến nhưng hiện không còn được đánh giá cao bởi nó khiến đồ nội thất mới cũng trở nên lạc quẻ và lỗi thời. Vì thế, với mặt bàn bếp, tốt hơn hết là chọn bề mặt bóng mờ hoặc nhám. 

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-5
Sàn gỗ lát kiểu xương cá từng được nhiều gia đình lựa chọn nhưng ngày nay nó bị cho là khiến căn nhà trở nên cũ kỹ. Các nhà thiết kế nội thất khuyên nên lựa chọn kiểu lát truyền thống (kiểu xếp đuổi cổ điển) để tạo cảm giác căn phòng như rộng hơn. 

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-6
 Chiếc gương trang điểm gắn bóng đèn xung quanh là ước mơ của rất nhiều tín đồ thời trang Instagram. Tuy nhiên, chi tiết này lại khiến ngôi nhà trở nên lỗi thời. Hãy thay thế gương và bàn trang điểm với hệ thống đèn dịu nhẹ.

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-7
Phòng bếp phong cách Rustic được ưa chuộng cùng thời với phòng bếp phong cách công nghiệp. Thế nhưng, các nhà thiết kế nhanh chóng nhận ra phong cách này không phù hợp với môi trường sống đô thị.  

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-8
Màn vải thướt tha, vải nhung tối màu…bị lạm dụng suốt một thời gian dài. Giờ đây, gu thẩm mỹ thái quá này đã được thay thế bằng những ý tưởng thiết kế tinh tế và tối giản hơn. 

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-9
Tường gạch thô mộc được các chủ nhà hàng, quán cà phê sử dụng đầu tiên. Nhưng giống như phong cách công nghiệp, sự quá phổ biến của tường gạch thô khiến nó nhanh chóng trở nên lỗi thời. Giờ đây, phong cách này được thay thế bằng phong cách Eco thân thiện với môi trường, trong đó sử dụng những màu sắc hữu cơ và cấu trúc gỗ. 

Vach mat 10 xu huong noi that xua duoc ua chuong nay loi thoi it nguoi dung-Hinh-10
 Màu anh đào đỏ đậm đặc biệt phổ biến trong các thiết kế bếp. Nhưng nó vô tình khiến không gian nội thất trở nên nặng nề và lạc mốt. Các nhà thiết kế nội thất khuyên nên lựa chọn chất liệu gỗ với gam màu nhạt để căn bếp trông tươi mới hơn. Nguồn ảnh: Brightside.

Video: Gợi ý nội thất thông minh cho nhà nhỏ. Nguồn: VTC1.



Hoàng Minh (theo Brightside)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN